PTSP: TRÀ XANH HOA CÚC MẬT ONG




Trang blog này được lập bởi chủ Quán BỌT TRÁI CÂY với mục đích chia sẻ tài liệu về công nghệ thực phẩm cho các bạn cùng khoa cũng như các anh, chị, em và các bạn yêu thích, quan tâm hay tìm kiếm tài liệu về công nghệ thực phẩm.

NẾU THẤY TÀI LIỆU CÓ ÍCH, MỜI CÁC BẠN ĐẾN VÀ ỦNG HỘ QUÁN BỌT TRÁI CÂY ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ THÊM KINH PHÍ DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG ĐĂNG TẢI TÀI LIỆU CHO MỌI NGƯỜI!
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Quán Bọt Trái Cây
Địa chỉ: 88/955E Lê Đức Thọ, P.6, Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0935.355.169
Mail: bottraicay@gmail.com
Facebook: http://facebook/bottraicay
Web: http://bottraicay.blogspot.com/



Xem bản đồ đường đi clik vào đây

Các thành phần chính trong sản phẩm (trà xanh, hoa cúc) và công dụng của chúng:
-         Tác dụng của trà xanh:
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trà xanh có tác dụng làm giảm nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ, chất Tanin trong trà còn đem lại cho con người sự tỉnh táo, minh mẫn,giúp giảm stress. Ngoài ra các chất Polyphenol có trong trà xanh đặc biệt là chất EGCG (epigallocatechin -3- gallate) là chất chống oxy hóa mạnh có vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh ung thư…
Chất Cafein có trong trà xanh có tác dụng lợi tiểu, chống buồn ngủ, giảm mệt mỏi. Vitamin C làm tăng sức đề kháng, chống cảm cúm. Vitamin nhóm B trợ giúp cho quá trình trao đổi Cacbon Hydrat. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và hạn chế lão hóa
Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng trà xanh: không nên uống trong lúc đói do chất Tanin dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Nước trà xanh dễ thiu nên khi rửa trà phải thật sạch và không nên uống nước trà đã để qua đêm. Với những người thần kinh nhạy cảm, khó ngủ thì không nên uống trà vào buổi tối vì chất Cafein trong trà xanh sẽ gây kích thích dẫn đến mất ngủ
-         Tác dụng của hoa cúc:
Hoa cúc là một vị thuốc đông y, tính hàn, vị ngọt mà không ngấy, đắng mà không khô. Nó có tác dụng làm giãn mạch vành, tăng lưu lượng máu cho động mạch vành do vậy làm giảm huyết áp, có tác dụng tốt đối với bệnh nhân bị cao huyết áp, xơ vữa động mạch.
Hoa cúc còn có tác dụng phục hồi sức khỏe, bình gan sáng mắt, lưu thông mạch máu, rất tốt với những người bị bệnh đau đầu, đau mắt đỏ do nóng trong người.
 Ngoài ra hoa cúc thường được dùng để làm dịu căng thẳng thần kinh và giúp ngủ ngon, các nhà khoa học còn cho biết uống trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, chống lại sự tăng đường huyết (một trong những biểu hiện của bệnh tiểu đường)
Cách dùng đơn giản nhất là hãm nước sôi với trà, dùng hơi ấm của trà hoa cúc để xông mắt, nước để uống có tác dụng trị chóng mặt, đau đầu, mắt mờ hoặc đau mắt đỏ


Lý do nghiên cứu phát triển sản phẩm mới:
-         Hiện nay trà xanh đóng chai vẫn đang là sản phẩm thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng muốn chứng tỏ khả năng nắm bắt thị trường, sự đa dạng về sản phẩm nên đã nhập dây chuyền sản xuất trà xanh đóng chai và nghiên cứu bổ sung thêm hoa cúc vào sản phẩm.
-         Theo đông y hoa cúc cũng như trà xanh có tính hàn, có tác dụng giải nhiệt. Bổ sung thêm hoa cúc vào sản phẩm cũng là một cách đánh vào tâm lý người tiêu dùng, tăng thêm khả năng thanh nhiệt, làm mát cơ thể so với sản phẩm trà xanh bình thường
Những rủi ro của sản phẩm:
-         Quy trình công nghệ, máy móc, trang thiết bị: do lần đầu tiên sản xuất sản phẩm trà xanh đóng chai nên có những khó khăn do máy móc, trang thiết bị
-         Giá thành sản phẩm: đây là sản phẩm mới của công ty,bước đầu phải nhập máy móc, trang thiết bị và phải đầu tư cho vệc nghiên cứu sản xuất nên sản phẩm có giá thành cao do đó khả năng cạnh tranh sẽ kém hơn so với các sản phẩm cùng loại của các công ty khác.
-         Quan niệm của người tiêu dùng: đối với người Việt Nam khi đã chấp nhận một sản phẩm nào rồi thì rất khó để họ thay đổi, rất khó để họ chuyển sang sử dụng sản phẩm khác và sản phẩm của công ty là sản phẩm ra đời sau nên khó được người tiêu dùng chấp nhận hơn
Những thuộc tính của sản phẩm:
-         Dinh dưỡng: thành phần dinh dưỡng tính trên 500ml:
Năng lượng: 200
Đường: 55g
Protein: 0g
Sodium: 110g
Total Carbohydrate: 50g

-         Thành phần chính: nước, hoa cúc khô, trà xanh, đường sacharose, fructose,acide citric, vitamin C, hương chanh, hương mật ong

QUY TRÌNH SẢN XUẤT TRÀ XANH HOA CÚC



Thuyết minh quy trình:
-         Trích ly: trà xanh và hoa cúc được cho vào tank trích ly ở nhiệt độ 90°C-95°C trong thời gian 3-5 phút
-         Lọc: dung dịch sau trích ly sẽ được lọc để loại bỏ bớt bã và tạp chất có trong trà và để thuận tiện cho quá trình làm lạnh
-         Làm lạnh: sau khi lọc xong dung dịch sẽ được làm lạnh xuống nhiệt độ 8°C-10°C. Ở giai đoạn này không được để nhiệt độ lên cao quá vì nhiệt độ cao sẽ làm trà bị đắng và cũng không để nhiệt độ xuống thấp quá sẽ làm trà bị đông lại dẫn đến tắc đường ống dẫn
-         Ly tâm: sau khi làm lạnh dung dịch sẽ được bơm vào máy ly tâm để tách bã và các tạp chất để thuận tiện cho quá trình phối trộn
-         Phối trộn: sau khi ly tâm xong dung dich sẽ được bơm vào tank chứa để phối trộn với các phụ gia như vitamin C, acide citric, đường, hương mật ong, hương trà,màu trà …
-         Lọc: dung dịch sau phối trộn sẽ được lọc lại lần cuối để loại các cặn,tạp chất
-         Thanh trùng: dung dịch sau khi lọc xong sẽ được bơm vào thiết bị thanh trùng ở nhiệt độ 85°C-90°C trong thời gian 10s
-         Chiết rót: sau khi thanh trùng xong dung dịch trà sẽ được bơm lên máy chiết rót để rót chai ở nhiệt độ 85°C-90°C, trà phải được rót nóng ở nhiệt độ khoảng 86°C để giữ nguyên hương vị của trà
-         Sau khi chiết rót sản phẩm sẽ được đưa vào hệ thống ép màng co, dán nhãn sau đó được chuyển vào kho để lưu giữ và bảo quản
Bao bì sản phẩm.
Phương cách tiếp thị sản phẩm:
Do đây là một sản phẩm mới của doanh nghiệp và là sản phẩm ra đời sau trên thị trường, doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình nên chọn cách tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, thực hiện các kênh tiếp thị đa dạng để truyền thông về sản phẩm. Cụ thể doanh nghiệp tham gia các chương trình bán hàng về nông thôn, sản phẩm sẽ trực tiếp đến tay người tiêu dùng, hoặc doanh nghiệp sẽ tổ chức cho các nhân viên đến các tụ điểm như siêu thị, trường học, chợ… để cho người tiêu dùng dùng thử sản phẩm và thông qua việc lấy ý kiến người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể hoàn thiện sản phẩm của mình hơn
Dự đoán vòng đời sản phẩm:
Trên thị trường hiện nay sản phẩm trà xanh đóng chai đã xuất hiện khá lâu nên sản phẩm này có thể tồn tại trong khoảng thời gian 2 năm sau đó sẽ thoái trào và dần dần biến mất trên thị trường để thay thế cho các sản phẩm mới tốt hơn, tện ích hơn như thực phẩm chức năng…


















Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét