PTSP MỚI; NƯỚC LỰU NHÂN SÂM


Trang blog này được lập bởi chủ Quán BỌT TRÁI CÂY với mục đích chia sẻ tài liệu về công nghệ thực phẩm cho các bạn cùng khoa cũng như các anh, chị, em và các bạn yêu thích, quan tâm hay tìm kiếm tài liệu về công nghệ thực phẩm
.

NẾU THẤY TÀI LIỆU CÓ ÍCH, MỜI CÁC BẠN ĐẾN VÀ ỦNG HỘ QUÁN BỌT TRÁI CÂY ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ THÊM KINH PHÍ DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG ĐĂNG TẢI TÀI LIỆU CHO MỌI NGƯỜI!
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Quán Bọt Trái Cây
Địa chỉ: 88/955E Lê Đức Thọ, P.6, Gò Vấp, TP.HCM
Hotline:           0935.355.169
Mail:                bottraicay@gmail.com
Facebook:        http://www.facebook.com/BotTraiCay
Web:                http://bottraicay.blogspot.com/



Xem bản đồ đường đi clik vào đây

Ý tưởng
1.                      Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đất nước việt nam đã gặt hái được nhiều thành tựu về mặt, kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục. sự phát triển của đất nước đã làm thay đổi nhiều trong cuộc sống hằng ngày của con người từ việc làm đến sinh hoạt. một trong những thay đổi đó là thay đổi về cách ăn uống.
2.                      Tại các thành phố lớn nhất là các tỉnh phía nam, thời tiết thường nóng bức, nước giẢi khát các loại luôn có mặt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao càng đa dạng của con người. một loại nước vừa giãi khát vừa bổ sung năng lượng, vitamin, khóan chất cần thiết cho cơ thể, cũng như sản xuất từ trái cây tươi, các sản phẩm này thường không có gas, các sản phẩm không gas ngày càng được ưa chuộng hơn, sản lượng ngày càng tăng so với các loại nước có gas truyền thống
3.                      .Nắm bắt được xu hướng đó tôi muốn đưa ra dòng sản phẩm hoàn toàn mới dựa trên những nền tảng hiện có, để không những đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn làm hài lòng khách hàng với nhiều lợi ích sản phẩm mang đến.đây là loại nước giãi khát không gas được làm từ nguyên liệu thiên nhiên 100%. Tên sản phẩm là LOVE FOREVER . đây cũng có thể được coi như một loại thực phẩm chức năng vì trong thành phần có chứa nhân sâm, trà xanh và nước lựu ép. Trong nguyên liệu có chứa những thành phần đặc biệt có thể ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, đột qụy, ung thư, liện tượng lão hóa da ở phụ nữ,…..vv….
4.                      Trên thị trường hiện nay quả lựu không còn xa lạ với tất cả mọi người, không những để an chơi mà hiện nay đã xuất hiện một số loại nước ép lựu bổ dưỡng. quả lựu không còn hiếm hoi như trước đây nữa mà được bày bán khắp mọi nơi,và được rất nhiều đối tượng ưa thích. Cuộc sống  ngày càng hiện đại, con người dành hết thời gian cho công việc, học tập, gia đình…không còn thời gian để chăm sóc sức khỏe cho riêng mình, trà lựu bổ sung nhân sâm sẽ là sảm phẩm tối ưu giúp bạn tăng cường sức khỏe, giãi khát nhanh mà lại rất tiện lợi nhanh chóng, thay vì mất khá nhiều thời gian cho việc này.
5.                      Tóm lại, đây là sản phẩm dựa trên ý tưởng: hương vị mới lạ mà quen thuộc, hướng đến sức khỏe khách hàng là chính, tiện lợi tiết kiệm thời gian, đóng gói vừa đủ cho một lần sử dụng, có thể sử dụng trên đường đi, hương vị phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt  những người vận động nhiều, giới trẻ, hoat động thể thao quá độ.
Rủi ro của sản phẩm mới
Khi phát triển một sản phẩm mới hoàn toàn tất nhiên sẽ gặp rất nhiều khó khăn ngay từ những bước đầu tiên cho đến lúc sản phẩm được hình thành, sau đó đưa ra thị trường, đến tay khach hàng.
Vốn, chi phí,: chi phí cho những nguyên liệu có giá trị kinh tế cao, chi phí cho quá trình nấu mẫu thữ để hoàn thiện công thức, chi phí máy móc, nhiên liệu, nguồn nhân lực, bao bì, vận chuyển,..chưa kể chi phí cho phương thức tiếp thị, marketing….lúc  này giá thành sản phẩm cao, khách hàng sẽ suy nghĩ lại khi chọn mua sản phẩm của chúng ta.
Thời gian hoàn vốn dài do công thức chưa ổn định, lãnh đạo không kiên định sẽ bỏ cuộc nữa chừng, hoặc bị hối thúc trong khi dữ liệu nghiên cứu thị trường chưa được thu thập đầy đủ thì sản phẩm mới hoàn thành nhưng không đạt mặc dù ý tưởng đưa ra rất tốt.
Niềm tin của khách hàng vào sản phẩm chưa có nên sẽ không chọn mua
Chất lượng sản phẩm về màu sắc hương vị,..chỉ đáp ứng cho một số ít khách hàng, do đánh giá quá cao về nhu cầu thực tế của thị trường.
Chiến lược marketing chưa tốt, phương thức tiếp thị chưa rộng rãi nên sản phẩm mới không đến tay người tiêu dùng được.
Đối thủ cạnh tranh có thể đưa ra thị trường sản phẩm tương tự nhưng với nhiều chiến thuật thu hút người tiêu dùng hơn.
Sản phẩm chưa ưu việt như: về tiện lợi, giá thành, vấn đề thân thiện với môi trường.
Thuộc tính của sản phẩm
Dinh dưỡng: đây là sản phẩm gồm ba thành phần chính là lá trà xanh, lựu và nhân sâm, cũng là những thành phần tạo nên điểm mới của sản phẩm
Những lợi ích sức khỏe của trà xanh: sau nước trà là loại thức uống phổ biến thứ hai trên thế giới, với lượng tiêu thụ trung bình tính trên đầu người ở New Zealand: 950g  đến 1kg /người/ năm. ở Úc 700g / người/ năm. ở Anh 2.24kg / người / năm. ở Ailen 2.96 kg / người / năm. Để được ưa chuộng như vậy nhờ trà xanh có nhiều lợi ích
trong trà có chứa cafein giúp trí óc minh mẫn, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng trà có tác dụng kích thích hệ thần kinh tương tự như café.
Trà giúp lợi tiểu, cafein làm tăng lượng máu qua thận.
Giảm khả năng hấp thụ sắt, tuy nhiên uống trà ở những thời điểm khác nhau sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng tích trữ sắt đặt biệt những người có chế độ ăn uống  đa dạng, sức khỏe tốt.
Trong trà chứa flo giúp răng chắc khỏe, cũng cố xương, chống sâu răng, có chứa tanin giúp làm tăng sức chống acid cho men răng và chất flavonoid hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt răng.
Các chuyên gia chăm sóc da cũng phát hiện trà xanh có ảnh hưởng đặc biệt đối với làn da, đặc biệt là làn da chàm và mụn. những người bị chàm trà xanh đóng vai trò như chất dưỡng ẩm, chống oxy hóa mạnh hơn 20 lần so với vitamin E. trà xanh cũng rất tốt trong việc ngăn ngừa và chống mụn, liệu pháp thảo dược này tốt hơn nhiều so với các chất hóa học khác, bạn có thể tim thấy một vài loại mỹ phẩm chiết xuất từ trà xanh nhưng việc tiêu thụ nó trực tiếp là giải pháp đơn giản và an toàn nhất. nhiều chuyên gia dinh dưỡng về chăm sóc sắc đẹp khuyến khích sử dụng trà xanh, trà xanh kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cân, cung cấp năng lượng …vv….
Tác dụng bổ ích của nước ép lựu : các cuộc nghiên cứu khoa học gần đây đều cho thấy rằng lựu có tác dụng bổ ích cho cơ thể con người như:
Nước quả lựu giàu chất chống oxy hóa polyphenol, chất này rất quan trọng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, bệnh tim mạnh, bệnh azheimer, và cả ung thư.
Nước quả lựu chứa nhiều thành phần Natri, vitamin B2, sinh tố B, vitamin C, niaxin, canxi và phốtpho.
Khử trùng
Giảm quá trình hình thành mảng bám trong các động mạch.
Dầu hạt quả lựu ngăn sự hình thành tế bào ung thư da nhờ khả năng “ mau liền” với các thương tổn da
Giảm huyết áp so với người huyết áp cao.
Giúp phụ nữ đối phó với các triệu chứng thời kì mãn kinh
Tăng cholesterol LHD “tốt”, giảm cholestero LHD “xấu” với tỉ lệ 20%
Duy trì sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh tim mạch, bệnh về xương , lão hóa sớm,…
Nhân sâm với sức khỏe của bạn: đã từ lâu nhân sâm được biết đến khắp thế giới như một loại thảo dược có hình dạng giống con người, có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau, và là một trong những loại dược thảo được quan tâm nhiều nhất, trong nhân sâm có chứa Ginsenosides chính là thành phần chính quyết định tác dụng của nó. Đây chính là chất có khả năng tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe.
Công dụng của nhân sâm: bổ, tăng lực ,tăng sức bền vận động, cường tráng, giảm mệt mỏi, rút ngắn thời gian phục hồi sau vận động, tạo hồng cầu, chống thiếu máu, huyết áp thấp  và bệnh về tim
Cải thiện năng lực tinh thần, tăng trí nhớ, chống suy sụp, rối loạn thần kinh, chống stress,…tăng tiết các dịch cơ thể, giảm cân khác, ngừa bệnh tiểu đường, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp quan trọng, tăng khả năng miễn dịch, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể chịu đựng và vượt qua điều kiện bất lợi bên ngoài ( nóng, lạnh, tia bức xạ, hóa chất độc hại). Bình thường hóa các chức năng hô hấp, chống lao, suyễn, nâng đỡ hệ tiêu hóa, tiêu chảy táo bón, giải độc ,ngăng ngừa kích ứng da, viêm và bệnh về da,…
Từ sự giống nhau của ba nguyên liệu trên về lợi ích cũng như giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe thì sản phẩm trà lựu bổ sung nhân sâm là một sản phẩm rất ưu việt, là sự kết hợp hài hòa của ba nguyên liệu chính, mang lai hàng triệu lợi ích cho người tiêu dùng
Sản phẩm dinh dưỡng chức năng
Sản phẩm được sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối theo qui trình HACCP, được kiểm nghiệm chất lượng tuyệt vời về vấn đề hóa lý, vi sinh, được mang mẫu đi công bố chất lượng theo qui định.
Sản phẩm đóng gói theo bao bì tiện dụng, thân thiện với môi trường, dung tích phù hợp, đủ cho một lần sử dụng, dễ đóng gói đóng thùng, dễ vận chuyển.
Sản phẩm có màu đỏ hồng, hương vị đặc trưng của quả lựu, nhân sâm và trà xanh.
Bao bì làm từ chất liệu nhôm dễ tái sử dụng
Thời gian bảo quản 1 năm kể từ ngày sản xuất
Cách sử dụng là dùng ngay, ngon hơn khi dùng lạnh





Thuyết minh qui trình
Nguyên liệu chính gồm: quả lựu tươi, nhân sâm ngọc linh, lá trà xanh loại tốt, đường, muối, chất đều vị, hương màu thực phẩm được bộ y tế cho phép sử dụng, benzoat,acid citric,…..
Xử lý nguyên liệu: quả lựu được rửa sạch sau đó bóc vỏ, chỉ lấy phần hạt,khi thao tác tránh thất thoát chất dinh dưỡng, nhân sâm và trà xanh sau khi lựa chọn mang đi trích ly chú ý vì nhân sâm là loại dễ thất thoát các chất thiết yếu.
Gia nhiệt 1: muc đích hòa tan đường hoàn toàn
Ép: nhằm trích ly dịch quả, phương pháp phụ thuộc vào cấu trúc quả, khi ép tế bào nguyên liệu sẽ dập nát, bị phá vỡ, thiết bị có thể sử dụng như: máy ép trục vít, ép thủy lực, ..vv…
Lọc: trong nước quả ép chứa nhiều thành phần cặn từ thịt quả và các chất kết tủa thô. Phần cặn này có thể dùng vải lọc lọc sơ bộ, để có nước quả trong, nước ép sau lọc phải được xử lý làm trong nhằm giảm hay khử các chất keo, đồng thời loại bỏ phần tử cân kích thước quá nhỏ. Dùng phương pháp chất trợ lắng Betonic, Diatonic, hoặc dùng enzym thủy phân chất keo (pectinaza, proteaza, amylaza,..)….vv.
Phối trộn: để sản phẩm đạt tiêu chuẩn về độ khô, độ chua, mùi vị, …thường được phối chế thêm siro đường, acid citric, hương liệu,….phải phối trộn theo tỉ lệ nhất định: nước cốt lựu 20% , nước cốt nhân sâm, 1-2%, cốt trà xanh 10%.
Đồng hóa: làm cho sản phẩm đồng nhất. máy đồng hóa (homogenizer), hoặc dùng sóng siêu âm.
Gia nhiệt 2: nhằm tiêu diệt một phần vi sinh vật, bổ sung phụ gia…đồng đều, hoàn thiên sản phẩm về mùi vị, màu sắc,…
Chiết rót: dùng bao bì nhôm, lon dung tích 330ml, trước lúc chiết phải rửa sạch, vô trùng.
Bài khí nhằm giảm áp suất bên trong đồ hộp, khi chiết rót tránh biến dạng, bật nắp,..khi bảo quản tránh phồng hộp,…hạn chế quá trình oxy hóa làm tổn thất chất dinh dưỡng, và nhằm tạo độ chân không trong đồ hộp. phương pháp có thể đun nóng trong nồi hở, hút chân không, thiết bị bài khí chân không liên tục,…vv.
Chiết rót, ghép nắp: sản phẩm sau gia nhiệt có nhiệt độ 83-850C để sau khi ghép mí có thể tạo ra độ chân không cần thiết giúp giảm thời gian thanh trùng. Độ chân không trong hộp có tác dụng làm giảm áp suất nội tại của bao bì, nhờ vậy tránh hiện tượng nứt, hở,bật nắp. độ chân không cao có nghĩa không khí còn lại trong khoản không của bao bì càng ít, khoản không trong lon kim loại vào khoản 2-3mm. ghép nắp  ngay sau khi rót dịch, sau đó đưa đi thanh trùng ngay.
Thanh trùng: nhằm tiêu diệt hoặc ức chế đến mức tối đa hoạt động của vi sinh vật làm hỏng sản phẩm trong thời gian bảo quản, đảm bảo cho sản phẩm không bị hư thối trong điều kiện bình thường. diệt khuẩn thực phẩm đóng hộp là mượn tác động của sức nóng tiến hành diệt trùng. Nhiệt độ càng cao thì hiệu suất diệt khuẩn tăng nhanh, tuy nhiên nếu quá cao có thể phá  hoại nghiêm trọng đến phẩm chất và mùi vị của sản phẩm. do đó phải lựa chọn nhiệt độ và thời gian thích hợp. đưa sản phẩm vào thiết bị thanh trùng, nâng nhiệt độ lên nhiệt độ thanh trùng rồi giữ trong khoản thời gian qui định. Sau đó hạ nhiệt xuống 40-50C và lấy ra mang đi làm nguội, nhiệt độ thanh trùng là 85-100C do tronh sản phẩm có độ chua cao. thời gian 30 phút.
Lo go công ty:



Thông tin bao bì công bố:
Tên sản phẩm: love forever !
Thành phần: đường,nước,nước cốt lựu, nhân sâm, acid citric, benzoat,...
Khối lượng tịnh: 300g
     Chỉ tiêu chất lượng chủ yếu:
Giá trị dinh dưỡng trên 100g sản phẩm
n          Năng lượng:   …..      kcal
n          Carbohydrate:           …..      g
n          Chất béo        :           …..      g
n          Chất đạm       :           …..      g
Số TCCS: ……………
Số Chứng nhận tiêu chuẩn: …………….
Sản phẩm của: Công  ty TNHH  ABC  Co.. LTD
Địa chỉ: Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ TP.HCM
 Tư vấn khách hàng
n    ĐT: ………………………
n    E-mail:........................................
 Ngày sản xuất & hạng sử dụng: Xem trên  bao bì
Hướng dẫn sử dụng: Sản phẩm cho một lần sử dụng, ngon hơn khi uống lạnh.
      Bảo quản: Nơi khô ráo thoáng mát.
 Mã số mã vạch: ………………….
Phân tích đánh giá cảm quan
    Mô tả sản phẩm
n    Màu sắc: Màu đỏ hồng đặc trưng của lựu, trà xanh,nhân sâm
n    Mùi, Vị: Hương vị trà xanh và nhân sâm đặc trưng thơm ngon
n    Cấu trúc sản phẩm: Dạng lỏng, trong
Phương thức tiếp thị sản phẩm:
quản cáo:
Tìm cách đưa công ty lên báo. Khi đã được xuất bản hãy phô tô làm nhiều bản để cho bạn bè, khách hàng và cả người cung cấp cùng đọc. Đây là một kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm vi ảnh hưởng rộng rãi. Phát tờ rơi, tivi, treo băng rôn, dán áp phít,...vv
Trưng bày sản phẩm:  kí gởi ở các cửa hàng, nhà sách, siêu thị,chợ,.....vv
Tổ chức hội thảo: Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp. Khi tổ chức hội thảo cần chú ý:
- Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
- Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham gia cũng như diễn biến chương trình.
- Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã gửi giấy mời.
- Đối với những vị cố vấn và các chuyên gia, nên áp phí tham dự cao nhất có thể để nâng cao giá trị của hội thảo.
- Thu thập phản ứng cửa người tham dự sau hội thảo.
Dự hội chợ triễn lãm,giới thiệu hàng mới: Giới thiệu hàng mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng tới nơi bán hàng. Đây là một dịp rất tốt để công ty có thể hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tạo lập niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.
Quà tặng, khuyến mãi: Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó có tên công ty, tên sản phẩm dành cho khách hàng để họ nhớ tới sản phẩm của. Có nhiều đồ vật để lựa chọn: tách cà phê, bút bi, mũ và tất cả những gì mà có thể in tên, lôgô hoặc số điện thoại của công ty lên đó.
Mua 1 thùng được tặng 1 sản phẩm hoặc vật dụng gì đó như mỹ phẩm, nữ trang…
Dùng thử: cho khách hàng trực tiếp dùng thử sản phẩm ở các chợ, trường học, công viên, sân vận động nhằm để khách hàng biết đến mùi vị thơm ngon hấp dẫn.
Dự đoán vòng đời sản phẩm: từ lúc bắt đấu thực hiệ ý tưởng đến lúc sản phẩm ra thị trường khoản 1-1,5 năm, do quá trình thử mẫu, lưu mẫu kiểm tra, nếu trị trường có xu hướng lựa chọn  hay không vẫn tiếp tục phát huy tìm hiểu và có phương án đối phó ngay, thường xuyên thăm dò ý kiến khách hàng, tìm ra cái mới, tìm hiểu dự đoán sự  cạnh tranh của đối thủ.
Sản phẩm này có thể tồn tại 5 đến 10 năm hoặc lâu hơn, do đây không nhữ là giãi khát mà có thể xem như một thực phẩm chức năng bổ dưỡng, có giá trị kinh tế cao.

DHKT-PTSP-9HTP5-NHÓM 7- NGÔ THỊ MỸ AN – MSSV : 09B1100246





Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét