Trang blog này được lập bởi chủ Quán BỌT TRÁI CÂY với mục đích chia sẻ tài liệu về công nghệ thực phẩm cho các bạn cùng khoa cũng như các anh, chị, em và các bạn yêu thích, quan tâm hay tìm kiếm tài liệu về công nghệ thực phẩm.
NẾU
THẤY TÀI LIỆU CÓ ÍCH, MỜI CÁC
BẠN ĐẾN VÀ ỦNG HỘ QUÁN BỌT TRÁI CÂY ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ THÊM KINH PHÍ DUY TRÌ HOẠT
ĐỘNG ĐĂNG TẢI TÀI LIỆU CHO MỌI NGƯỜI!

XIN CHÂN THÀNH CẢM
ƠN!
Quán Bọt Trái
Cây
Địa chỉ: 88/955E Lê Đức Thọ,
P.6, Gò Vấp,
TP.HCM
Hotline:
0935.355.169
Mail:
bottraicay@gmail.com
Facebook: http://www.facebook.com/BotTraiCay
Web: http://bottraicay.blogspot.com/
Xem bản đồ đường đi clik vào đây
Ý
tưởng
1. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đất nước
việt nam đã gặt hái được nhiều thành tựu về mặt, kinh tế, chính trị, văn hóa và
giáo dục. sự phát triển của đất nước đã làm thay đổi nhiều trong cuộc sống hằng
ngày của con người từ việc làm đến sinh hoạt. một trong những thay đổi đó là
thay đổi về cách ăn
uống.
2. Tại các thành phố lớn nhất là các tỉnh phía
nam, thời tiết thường nóng bức, nước giẢi khát các loại luôn có mặt để đáp ứng
nhu cầu ngày càng cao càng đa dạng của con người. một loại nước vừa giãi khát
vừa bổ sung năng lượng, vitamin, khóan chất cần thiết cho cơ thể, cũng như sản
xuất từ trái cây tươi, các sản phẩm này thường không có gas, các sản phẩm không
gas ngày càng được ưa chuộng hơn, sản lượng ngày càng tăng so với các loại nước
có gas truyền
thống
3. .Nắm bắt được xu hướng đó tôi muốn đưa ra dòng
sản phẩm hoàn toàn mới dựa trên những nền tảng hiện có, để không những đáp ứng
được nhu cầu của khách hàng mà còn làm hài lòng khách hàng với nhiều lợi ích sản
phẩm mang đến.đây là loại nước giãi khát không gas được làm từ nguyên liệu thiên
nhiên 100%. Tên sản phẩm là LOVE FOREVER . đây
cũng có thể được coi như một loại thực phẩm chức năng vì trong thành phần có
chứa nhân sâm, trà xanh và nước lựu ép. Trong nguyên liệu có chứa những thành
phần đặc biệt có thể ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, đột
qụy, ung thư, liện tượng lão hóa da ở phụ
nữ,…..vv….
4. Trên thị trường hiện nay quả lựu không còn xa
lạ với tất cả mọi người, không những để an chơi mà hiện nay đã xuất hiện một số
loại nước ép lựu bổ dưỡng. quả lựu không còn hiếm hoi như trước đây nữa mà được
bày bán khắp mọi nơi,và được rất nhiều đối tượng ưa thích. Cuộc sống ngày càng
hiện đại, con người dành hết thời gian cho công việc, học tập, gia đình…không
còn thời gian để chăm sóc sức khỏe cho riêng mình, trà lựu bổ sung nhân sâm sẽ
là sảm phẩm tối ưu giúp bạn tăng cường sức khỏe, giãi khát nhanh mà lại rất tiện
lợi nhanh chóng, thay vì mất khá nhiều thời gian cho việc
này.
5. Tóm lại, đây là sản phẩm dựa trên ý tưởng:
hương vị mới lạ mà quen thuộc, hướng đến sức khỏe khách hàng là chính, tiện lợi
tiết kiệm thời gian, đóng gói vừa đủ cho một lần sử dụng, có thể sử dụng trên
đường đi, hương vị phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt những người
vận động nhiều, giới trẻ, hoat động thể thao quá
độ.
Rủi ro của sản phẩm
mới
Khi phát triển một sản phẩm
mới hoàn toàn tất nhiên sẽ gặp rất nhiều khó khăn ngay từ những bước đầu tiên
cho đến lúc sản phẩm được hình thành, sau đó đưa ra thị trường, đến tay khach
hàng.
Vốn, chi phí,: chi phí cho những nguyên liệu có giá trị
kinh tế cao, chi phí cho quá trình nấu mẫu thữ để hoàn thiện công thức, chi phí
máy móc, nhiên liệu, nguồn nhân lực, bao bì, vận chuyển,..chưa kể chi phí cho
phương thức tiếp thị, marketing….lúc này giá thành sản phẩm cao, khách hàng sẽ
suy nghĩ lại khi chọn mua sản phẩm của chúng
ta.
Thời gian hoàn vốn dài do công thức chưa ổn định,
lãnh đạo không kiên định sẽ bỏ cuộc nữa chừng, hoặc bị hối thúc trong khi dữ
liệu nghiên cứu thị trường chưa được thu thập đầy đủ thì sản phẩm mới hoàn thành
nhưng không đạt mặc dù ý tưởng đưa ra rất
tốt.
Niềm tin của khách hàng vào sản phẩm chưa
có nên sẽ không chọn
mua
Chất lượng sản phẩm về màu sắc hương
vị,..chỉ đáp ứng cho một số ít khách hàng, do đánh giá quá cao về nhu cầu thực
tế của thị
trường.
Chiến lược marketing chưa tốt, phương thức tiếp thị
chưa rộng rãi nên sản phẩm mới không đến tay người tiêu dùng
được.
Đối thủ cạnh tranh có thể đưa ra thị trường sản
phẩm tương tự nhưng với nhiều chiến thuật thu hút người tiêu dùng
hơn.
Sản phẩm chưa ưu việt như:
về tiện lợi, giá thành, vấn đề thân thiện với môi
trường.
Thuộc tính của sản
phẩm
Dinh dưỡng: đây là sản phẩm gồm ba thành phần chính là
lá trà xanh, lựu và nhân sâm, cũng là những thành phần tạo nên điểm mới của sản
phẩm
Những lợi ích sức khỏe của trà
xanh: sau nước trà là loại thức uống phổ biến thứ
hai trên thế giới, với lượng tiêu thụ trung bình tính trên đầu người
ở New
Zealand :
950g đến 1kg /người/ năm. ở Úc 700g / người/ năm. ở Anh 2.24kg / người / năm. ở
Ailen 2.96 kg / người / năm. Để được ưa chuộng như vậy nhờ trà xanh có nhiều lợi
ích
trong trà có chứa cafein
giúp trí óc minh mẫn, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng trà có tác dụng kích
thích hệ thần kinh tương tự như
café.
Trà giúp lợi tiểu, cafein
làm tăng lượng máu qua
thận.
Giảm khả năng hấp thụ sắt,
tuy nhiên uống trà ở những thời điểm khác nhau sẽ không ảnh hưởng gì đến khả
năng tích trữ sắt đặt biệt những người có chế độ ăn uống đa dạng, sức khỏe
tốt.
Trong trà chứa flo giúp răng
chắc khỏe, cũng cố xương, chống sâu răng, có chứa tanin giúp làm tăng sức chống
acid cho men răng và chất flavonoid hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên bề
mặt
răng.
Các chuyên gia chăm sóc da
cũng phát hiện trà xanh có ảnh hưởng đặc biệt đối với làn da, đặc biệt là làn da
chàm và mụn. những người bị chàm trà xanh đóng vai trò như chất dưỡng ẩm, chống
oxy hóa mạnh hơn 20 lần so với vitamin E. trà xanh cũng rất tốt trong việc ngăn
ngừa và chống mụn, liệu pháp thảo dược này tốt hơn nhiều so với các chất hóa học
khác, bạn có thể tim thấy một vài loại mỹ phẩm chiết xuất từ trà xanh nhưng việc
tiêu thụ nó trực tiếp là giải pháp đơn giản và an toàn nhất. nhiều chuyên gia
dinh dưỡng về chăm sóc sắc đẹp khuyến khích sử dụng trà xanh, trà xanh kích
thích quá trình trao đổi chất, giảm cân, cung cấp năng lượng
…vv….
Tác dụng bổ ích của nước ép
lựu : các cuộc nghiên cứu khoa học
gần đây đều cho thấy rằng lựu có tác dụng bổ ích cho cơ thể con người
như:
Nước quả lựu giàu chất chống
oxy hóa polyphenol, chất này rất quan trọng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây
lão hóa, bệnh tim mạnh, bệnh azheimer, và cả ung
thư.
Nước quả lựu chứa nhiều
thành phần Natri, vitamin B2, sinh tố B, vitamin C, niaxin, canxi và
phốtpho.
Khử
trùng
Giảm quá trình hình thành
mảng bám trong các động
mạch.
Dầu hạt quả lựu ngăn sự hình
thành tế bào ung thư da nhờ khả năng “ mau liền” với các thương tổn
da
Giảm huyết áp so với người
huyết áp
cao.
Giúp phụ nữ đối phó với các
triệu chứng thời kì mãn
kinh
Tăng cholesterol LHD “tốt”,
giảm cholestero LHD “xấu” với tỉ lệ
20%
Duy trì sức khỏe tim mạch,
ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh tim mạch, bệnh về xương , lão hóa
sớm,…
Nhân sâm với sức khỏe của bạn: đã từ lâu nhân sâm được biết đến khắp thế
giới như một loại thảo dược có hình dạng giống con người, có tác dụng chữa trị
nhiều loại bệnh khác nhau, và là một trong những loại dược thảo được quan tâm
nhiều nhất, trong nhân sâm có chứa Ginsenosides chính là thành phần chính quyết
định tác dụng của nó. Đây chính là chất có khả năng tạo ra những ảnh hưởng tích
cực đối với sức
khỏe.
Công dụng của nhân sâm: bổ,
tăng lực ,tăng sức bền vận động, cường tráng, giảm mệt mỏi, rút ngắn thời gian
phục hồi sau vận động, tạo hồng cầu, chống thiếu máu, huyết áp thấp và bệnh về
tim
Cải thiện năng lực tinh
thần, tăng trí nhớ, chống suy sụp, rối loạn thần kinh, chống stress,…tăng tiết
các dịch cơ thể, giảm cân khác, ngừa bệnh tiểu đường, thúc đẩy quá trình sinh
tổng hợp quan trọng, tăng khả năng miễn dịch, chống oxy hóa, làm chậm quá trình
lão hóa, giúp cơ thể chịu đựng và vượt qua điều kiện bất lợi bên ngoài ( nóng,
lạnh, tia bức xạ, hóa chất độc hại). Bình thường hóa các chức năng hô hấp, chống
lao, suyễn, nâng đỡ hệ tiêu hóa, tiêu chảy táo bón, giải độc ,ngăng ngừa kích
ứng da, viêm và bệnh về
da,…
Từ sự giống nhau của ba
nguyên liệu trên về lợi ích cũng như giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe thì sản
phẩm trà lựu bổ sung nhân sâm là một sản phẩm rất ưu việt, là sự kết hợp hài hòa
của ba nguyên liệu chính, mang lai hàng triệu lợi ích cho người tiêu
dùng
Sản phẩm dinh dưỡng chức
năng
Sản phẩm được sản xuất an
toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối theo qui trình HACCP, được kiểm nghiệm chất
lượng tuyệt vời về vấn đề hóa lý, vi sinh, được mang mẫu đi công bố chất lượng
theo qui
định.
Sản phẩm đóng gói theo bao
bì tiện dụng, thân thiện với môi trường, dung tích phù hợp, đủ cho một lần sử
dụng, dễ đóng gói đóng thùng, dễ vận
chuyển.
Sản phẩm có màu đỏ hồng,
hương vị đặc trưng của quả lựu, nhân sâm và trà
xanh.
Bao bì làm từ chất liệu nhôm
dễ tái sử
dụng
Thời gian bảo quản 1 năm kể
từ ngày sản
xuất
Cách sử dụng là dùng ngay,
ngon hơn khi dùng
lạnh

Thuyết minh qui trình
Nguyên liệu chính gồm: quả lựu tươi, nhân sâm ngọc
linh, lá trà xanh loại tốt, đường, muối, chất đều vị, hương màu thực phẩm được
bộ y tế cho phép sử dụng, benzoat,acid
citric,…..
Xử lý nguyên liệu: quả lựu được rửa sạch sau đó bóc vỏ, chỉ lấy
phần hạt,khi thao tác tránh thất thoát chất dinh dưỡng, nhân sâm và trà xanh sau
khi lựa chọn mang đi trích ly chú ý vì nhân sâm là loại dễ thất thoát các chất
thiết
yếu.
Gia nhiệt 1: muc đích hòa tan đường hoàn
toàn
Ép: nhằm trích ly dịch quả, phương pháp phụ
thuộc vào cấu trúc quả, khi ép tế bào nguyên liệu sẽ dập nát, bị phá vỡ, thiết
bị có thể sử dụng như: máy ép trục vít, ép thủy lực,
..vv…
Lọc: trong nước quả ép chứa nhiều thành phần cặn
từ thịt quả và các chất kết tủa thô. Phần cặn này có thể dùng vải lọc lọc sơ bộ,
để có nước quả trong, nước ép sau lọc phải được xử lý làm trong nhằm giảm hay
khử các chất keo, đồng thời loại bỏ phần tử cân kích thước quá nhỏ. Dùng phương
pháp chất trợ lắng Betonic, Diatonic, hoặc dùng enzym thủy phân chất keo
(pectinaza, proteaza,
amylaza,..)….vv.
Phối trộn: để sản phẩm đạt tiêu chuẩn về độ khô, độ
chua, mùi vị, …thường được phối chế thêm siro đường, acid citric, hương
liệu,….phải phối trộn theo tỉ lệ nhất định: nước cốt lựu 20% , nước cốt nhân
sâm, 1-2%, cốt trà xanh
10%.
Đồng hóa: làm cho sản phẩm đồng nhất. máy đồng hóa
(homogenizer), hoặc dùng sóng siêu
âm.
Gia nhiệt 2: nhằm tiêu diệt một phần vi sinh
vật, bổ sung phụ gia…đồng đều, hoàn thiên sản phẩm về mùi vị, màu
sắc,…
Chiết rót: dùng bao bì nhôm, lon dung tích
330ml, trước lúc chiết phải rửa sạch, vô
trùng.
Bài khí nhằm giảm áp suất bên trong đồ
hộp, khi chiết rót tránh biến dạng, bật nắp,..khi bảo quản tránh phồng hộp,…hạn
chế quá trình oxy hóa làm tổn thất chất dinh dưỡng, và nhằm tạo độ chân không
trong đồ hộp. phương pháp có thể đun nóng trong nồi hở, hút chân không, thiết bị
bài khí chân không liên
tục,…vv.
Chiết rót, ghép nắp: sản phẩm sau gia nhiệt có nhiệt độ
83-850C để sau khi ghép mí có thể tạo ra độ chân không cần thiết giúp
giảm thời gian thanh trùng. Độ chân không trong hộp có tác dụng làm giảm áp suất
nội tại của bao bì, nhờ vậy tránh hiện tượng nứt, hở,bật nắp. độ chân không cao
có nghĩa không khí còn lại trong khoản không của bao bì càng ít, khoản không
trong lon kim loại vào khoản 2-3mm. ghép nắp ngay sau khi rót dịch, sau đó đưa
đi thanh trùng
ngay.
Thanh trùng: nhằm tiêu diệt hoặc ức chế đến mức tối đa
hoạt động của vi sinh vật làm hỏng sản phẩm trong thời gian bảo quản, đảm bảo
cho sản phẩm không bị hư thối trong điều kiện bình thường. diệt khuẩn thực phẩm
đóng hộp là mượn tác động của sức nóng tiến hành diệt trùng. Nhiệt độ càng cao
thì hiệu suất diệt khuẩn tăng nhanh, tuy nhiên nếu quá cao có thể phá hoại
nghiêm trọng đến phẩm chất và mùi vị của sản phẩm. do đó phải lựa chọn nhiệt độ
và thời gian thích hợp. đưa sản phẩm vào thiết bị thanh trùng, nâng nhiệt độ lên
nhiệt độ thanh trùng rồi giữ trong khoản thời gian qui định. Sau đó hạ nhiệt
xuống 40-500 C và lấy ra mang đi làm nguội, nhiệt độ
thanh trùng là 85-1000 C do tronh sản phẩm có độ chua
cao. thời gian 30
phút.
Lo go công
ty:

Thông
tin bao bì công bố:
Tên sản phẩm: love forever
!
Thành phần: đường,nước,nước cốt lựu, nhân sâm, acid citric,
benzoat,...
Khối lượng tịnh:
300g
Chỉ tiêu chất lượng chủ
yếu:
Giá trị dinh dưỡng trên 100g sản
phẩm
n Năng lượng: …..
kcal
n Carbohydrate: …..
g
n Chất béo : …..
g
n Chất đạm : …..
g
Số TCCS:
……………
Số Chứng nhận tiêu chuẩn:
…………….
Sản phẩm của: Công ty TNHH
ABC Co..
LTD
Địa chỉ: Trường Đại học Kỹ
Thuật Công Nghệ
TP.HCM
Tư vấn khách
hàng
n ĐT:
………………………
n E-mail:........................................
Ngày sản xuất & hạng sử
dụng: Xem trên bao
bì
Hướng dẫn sử dụng: Sản phẩm
cho một lần sử dụng, ngon hơn khi uống
lạnh.
Bảo quản: Nơi khô ráo
thoáng
mát.
Mã số mã vạch:
………………….
Phân tích đánh giá cảm
quan
Mô tả sản
phẩm
n Màu sắc: Màu đỏ hồng đặc trưng của lựu, trà
xanh,nhân
sâm
n Mùi, Vị: Hương vị trà xanh và nhân sâm đặc
trưng thơm
ngon
n Cấu trúc sản phẩm: Dạng lỏng,
trong
Phương thức tiếp thị sản
phẩm:
quản
cáo:
Tìm cách đưa công ty lên báo. Khi đã được xuất bản hãy phô tô làm
nhiều bản để cho bạn bè, khách hàng và cả người cung cấp cùng đọc. Đây là một
kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm vi ảnh hưởng rộng rãi.
Phát tờ rơi, tivi, treo băng rôn, dán áp
phít,...vv
Trưng
bày sản phẩm:
kí gởi ở các cửa hàng, nhà sách, siêu
thị,chợ,.....vv
Tổ
chức hội thảo:
Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản phẩm. Hội
thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp. Khi tổ chức
hội thảo cần chú
ý:
- Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham
dự.
- Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành
phần tham gia cũng như diễn biến chương
trình.
- Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã
gửi giấy
mời.
- Đối với những vị cố vấn và các chuyên gia, nên áp phí tham dự cao
nhất có thể để nâng cao giá trị của hội
thảo.
- Thu thập phản ứng cửa người tham dự sau hội
thảo.
Dự
hội chợ triễn lãm,giới thiệu hàng mới:
Giới thiệu hàng mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng tới nơi bán hàng.
Đây là một dịp rất tốt để công ty có thể hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản
phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tạo lập niềm tin của khách đối với doanh
nghiệp.
Quà
tặng, khuyến mãi:
Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó có tên công ty, tên sản phẩm
dành cho khách hàng để họ nhớ tới sản phẩm của. Có nhiều đồ vật để lựa chọn:
tách cà phê, bút bi, mũ và tất cả những gì mà có thể in tên, lôgô hoặc số điện
thoại của công ty lên
đó.
Mua 1 thùng được tặng 1 sản phẩm hoặc vật dụng gì đó như mỹ phẩm, nữ
trang…
Dùng
thử:
cho khách hàng trực tiếp dùng thử sản phẩm ở các chợ, trường học, công viên, sân
vận động nhằm để khách hàng biết đến mùi vị thơm ngon hấp
dẫn.
Dự
đoán vòng đời sản phẩm:
từ lúc bắt đấu thực hiệ ý tưởng đến lúc sản phẩm ra thị trường khoản 1-1,5 năm,
do quá trình thử mẫu, lưu mẫu kiểm tra, nếu trị trường có xu hướng lựa chọn hay
không vẫn tiếp tục phát huy tìm hiểu và có phương án đối phó ngay, thường xuyên
thăm dò ý kiến khách hàng, tìm ra cái mới, tìm hiểu dự đoán sự cạnh tranh của
đối
thủ.
Sản phẩm này có thể tồn tại 5 đến 10 năm hoặc lâu hơn, do đây không
nhữ là giãi khát mà có thể xem như một thực phẩm chức năng bổ dưỡng, có giá trị
kinh tế
cao.
DHKT-PTSP-9HTP5-NHÓM 7- NGÔ THỊ MỸ AN – MSSV :
09B1100246
0 nhận xét:
Đăng nhận xét