HACCP TRONG SẢN XUẤT THỦY SẢN/ PHẦN 2



Trang blog này được lập bởi chủ Quán BỌT TRÁI CÂY với mục đích chia sẻ tài liệu về công nghệ thực phẩm cho các bạn cùng khoa cũng như các anh, chị, em và các bạn yêu thích, quan tâm hay tìm kiếm tài liệu về công nghệ thực phẩm.

NẾU THẤY TÀI LIỆU CÓ ÍCH, MỜI CÁC BẠN ĐẾN VÀ ỦNG HỘ QUÁN BỌT TRÁI CÂY ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ THÊM KINH PHÍ DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG ĐĂNG TẢI TÀI LIỆU CHO MỌI NGƯỜI!

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Quán Bọt Trái Cây
Địa chỉ: 88/955E Lê Đức Thọ, P.6, Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0935.355.169




B. ÁP DỤNG HACCP TẠI CÔNG TY THỦY SẢN CÁT HẢI


Tên giao dịch:
CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN DỊCH VỤ THỦY SẢN CÁT HẢI 
Tên tiếng anh:
hgh
Giám đốc :
Vũ Văn Cao
Loại hình doanh nghiệp: 
Công ty cổ phần
Địa bàn:
Huyện Cát Hải
Địa chỉ liên hệ:
Thị Trấn Cát Hải - Hải Phòng
Nhóm ngành nghề:
Nông sản - Thực phẩm
Điện thoại:
031. 3886258
Địa chỉ Email:
cathai-jsc@vnn.vn
Fax:
031. 3886396
Địa chỉ Website:
www.thuysancathai.com.vn
Nước mắm Cát Hải "Nhãn Hiệu độc quyền" của Công ty Cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải-Hải Phòng.Là sản phẩm truyền thống của dân tộc, được sánh vai với các sản phẩm nổi tiếng,được dân gian ghép thành ca dao lưu truyền đã lâu:
"Dưa na,húng láng,nem báng,tương bần
Nước mắm Vạn Vân ,cá rô Đầm Sét".
Nước mắm  Vạn Vân là tiền thân của nước mắm Cát Hải ngày nay) được sản xuất từ cá biển với quy trình công nghệ cổ truyền Phân giải Protit thành Axit Amin bằng phương pháp lên hương tự nhiên. Không dùng bất cứ xúc tác nào,với đặc trưng riêng. 
" Hương thơm- vị đượm có hậu - giầu các chất dinh dưỡng"
Đây là loại thực phảm giầu đạm, có đầy đủ các loại axít amin, các loại vitamin PP, A, D, B1, B2, B12 ... Các muối vô cơ và muối khoáng như : Muối iốt, muối ăn ( Nacl) rất cần tiết cho cơ thể con người. Nước mắm Cát Hải dễ hấp thụ cho mọi lứa tuổi, được sử dụng như một loại thực phẩm dạng nước chấm rau, thịt, cá, giò chả, để nấu các món ăn và còn dùng như một gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam
 - Sản phẩm " Nước mắm Cát hải" được tiêu thụ rộng rãi ở các tỉnh, Thành phố phía Bắc. Nhãn hiệu hàng hóa của công ty đã được sử dụng liên tục từ 1986 đến nay và đã đăng ký bảo hộ thị thị trường Trung Quốc năm 2006)
- Qua các hội chợ triển lãm Quốc gia và quốc tế, sản phẩm" Nước mắm Cát hải- Hải phòng" đã được bình chọn xét tặng các danh hiêu:
- 2 Huy chương vàng hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế kỹ thuật Hải phòng năm 1985
- 1 Huy chương vàng hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế kỹ thuật Việt Nam năm 1985
- 2 Huy chương vàng hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt nam năm 1995,2003
- 2 Huy chương vàng hội chợ hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao và hội chợ thương mại Quốc tế EXPO99
- Cúp vàng hội chợ quốc gia vì chất lượng cao cuộc số năm 2000
- Huy chương vàng hội chợ vì chất lượng cuộc sống Hải phòng 2003-2004
- Cúp vàng - thương hieụe có uy tín tại Việt Nam 2003-2004, thương hiệu nổi tiếng năm 2005-2006 - 2007
- Cúp vàng- thương hiệu nổi tiếng trong nước và Quốc tế 2003
- Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khoẻ cộng đồng năm 2008.
- 8 năm liền được bình chọn hàng Việt nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn(2000-2007) và nhiều bình khen, giấy khen của Bộ Thương mại, của UBND thành phố Hải phòng, các tỉnh bạn cho sản phẩm của công ty qua các hội chợ
- Là sản phẩm sạch đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ( được đảm bảo bằng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế HACCP) được cấp chứng chỉ năm 2002-2005. Đơn vị được tặng giải chất lượng Việt Namnăm 1997,1998,2005. Năm 2008 công ty áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000
- Sản phẩm nước mắm Cát Hải được bộ y tế chọn để thực hiện đề tài cấp Quốc gia đưa vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm chống thiếu máu cho nhân dân, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em. Lượng người tiêu dùng đã biết đến nhãn hiệu hàng hóa của công ty qua việc muc bán sản phẩm và dịch vụ quảng cáo( ước tính ) khoảng 40 đến 45 triệu người, bước đàu sản phẩm đã thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, Liên bang Nga, Philippin.....
- Từ những đánh giá của cơ quan chức năng, sự tín nhiệm của người tiêu dùng đã tạo cho sản phẩm của công ty giữ vững và phát triển chỗ đứng trên thị trường. nhãn hiệu hàng hóa" nước mắm Cát Hải" đã và đang là thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng
 - Với lợi thế trên thị trường, sự phấn đấu không ngừng của công nhân lao động 49 năm qua (1959-2008) công ty luôn luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với tốc độ phát triển năm sau cao hơn năm trước
    Đặc biệt từ năm 2001 đến nay (2006) công ty chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần
+ Vốn điều lệ tăng 40%
+ Kết quả đạt được ( Bình quân )
     - Lợi nhuận tăng : 26% / năm
     - Nộp ngân sách nhà nước tăng 15,8 % / năm
     - Thu nhập bình quân của CNLĐ tăng 15%/ năm
     - Xây dựng, đầu tư mới tăng 38% / năm
+ Do có thành tích xuát sắc công ty đã được Đảng, nhà nước tặng thưởng
   - 2 Huân chương lao đọng hạng nhất năm 1986,1991
    - 1 Huân chương lao động  hạng nhì năm 1982
    - 1 Huân chương lao động hạng ba năm 1962
   - 2 Huân chương chiến công hạng ba năm 1966,1996
    - 1 Huân chương độc lập hạng ba năm 2004 
          Đặc biệt năm 2000 công ty được nhà nước phong tặng danh hiệu" Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới " 3 năm (2005-2007) được Thành phố Hải phòng công nhận là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố
         Với vị trí địa lý thuận lợi và đội ngũ kỹ sư chế biến, thựo lành nghề giàu kinh nghiệm gắn bó với nghề trọn cả đời mình, lại biết phát huy truyền thống đơn vị " Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới công ty ngày càng mở rộng,phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm nước mắm mang nhãn hiệu Cát Hải mặt hàng truyền thống của Huyện đảo, đặc sản nổi tiếng niềm tự hào của Thành phố biển Hải phòng.

1.Nước mắm Cát Hải: Món quà không thể thiếu
           Đã Từ lâu, nước mắm Cát Hải đã trở thành món hàng đặc sản không thể thiếu mỗi khi tết đến, xuân về và cũng là niềm tự hào của những người dân Cát Hải Hải Phòng. Sản phẩm nước mắm Cát Hải của Công ty cổ phần chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải ngày càng có uy tín trên thị trường do luôn đảm bảo được những tiêu chuẩn ngặt nghèo về chất lượng. Để làm được sản phẩm có chất lượng cao, những người thợ chế biến phải tiến hành nhiều công đoạn. Từ chế biến cá đến ủ chượp là quá trình quyết định để có được hương vị đặc biệt của nước mắm. Người thợ chế biến phải cần mẫn suốt cả năm ròng. Ngày nắng thì lo phơi, nguấy chượp cho kỹ và nêm muối. Ngày mưa thì lo che đậy cho kỹ để tránh nước mưa. Khi chượp ngấu thì mới đưa vào lò nấu để tạo thành nước mắm. công việc bận rộn tốn không ít công sức nhọc nhằn của người thợ chế biến.
Nước mắm Cát Hải được sản xuất hoàn toàn từ cá biển với qui trình công nghệ cổ truyền "phân giải Prôtit thành a xit amin bằng phương pháp chế biến lên hương tự nhiên và không dùng bất cứ một loại xúc tác nào, làm nên hương vị đặc trưng riệng biệt của nước mắm Cát Hải với hương thơm vị đượm. Ngoài ra nước mắm Cát Hải còn là một mặt hàng thực phẩm giầu đạm có giá trị dinh dưỡng cao vì nó chứa một hàm lượng hữu cơ rất bổ ích cho cơ thể. Nước mắm cát Hải là sản phẩm đầu tiên trong cả nước được chứng chỉ "sản xuất theo (công nghệ sạch) đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế HACCP"  nên khách hàng sử dụng thương hiệu nước mắm Cát Hải ngày càng nhiều.
    Nhờ áp dụng những sáng kiến, đầu tư cải tiến các qui trình công nghệ thực hiện áp dụng có hiệu quả các đề tài, phát huy những sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty còn củng cố và phát triển mở rộng thị trường cải tiến mẫu mã để tránh hàng giả, hàng hay gọi tắt là chống mọi phần tử làm sạn thương hiệu của công ty. Ngoài ra công ty còn chủ động khai thác thu mua hợp lý đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
    Để góp phần làm phong phú thêm sản phẩm phục vụ dịp Tết nguyên đán, công ty còn đưa nhiều loại sản phẩm với đủ loại kích cỡ để phục vụ khách hàng như các loại mắm thượng hạng, cao đạm, đặc biệt, mắm vị năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết nguyên đán Đinh Hợi 2007.
   Thương hiệu nước mắm Cát Hải đã có chỗ đứng trên thị trường. Sản phẩm được nhiều huy chương vàng tại các hội chợ quốc gia và quốc tế. Đạt cúp vàng sản phẩm được nhiều người ưa thích tại Hội chợ quốc gia "vì chất lượng cuộc sống". Được người tiêu dùng bình chọn là " Hàng Việt Namchất lượng cao".
     Nước mắm Cát Hải không những đứng vững ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang thị trường Philippin. Công ty đã ký kết hợp đồng xuất khẩu gần 100.000 lít nước mắm với công ty Wilbas International  trading (Philippin), xuất khẩu hàng ngàn chai sang thị trường Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Việc mặt hàng nước mắm Cát Hải của công ty cổ phần chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải xuất khẩu sang Philippin… đều mội container  trên một tháng trong năm, công ty không chỉ liên tiếp ký hợp đồng xuất khẩu tiếp sang các nước khác mà ngay thị trường trường trong nước, các đại lý liên tục được mở rộng, đặc biệt du khách đi trên tuyến du lịch Cát Bà Đồ Sơn, Hà Nội...đều không thể không mua ít nhất một xách mắm về làm quà hay chính gia đình dùng trong bữa ăn hàng ngày và không thể không có trong bữa ăn ngày tết.
       Để nước mắm Cát Hải luôn là sản phẩm chọn lựa của người tiêu dùng, thì một tin vui vừa đến là công ty vừa tung ra thị trường trên 4 ngàn chai nước mắm Cát Hải có bổ xung vi chất sắt dinh dưỡng có chất lượng cao để phục vụ chương trình phòng chống thiếu máu ở phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đầu tư trên một tỷ đồng cho việc thay máy móc mới và đầu tư thêm về yếu tố con người làm ra sản phẩm. Hy vọng rằng thương hiệu nước mắm Cát Hải không những chỉ đứng vững ở thị trường trong nước mà còn đứng vững ở thị trường nước ngoài.
Nước mắm Cát Hải thường có chất lượng vượt trội và mùi vị đặc trưng, không lẫn với các loại nước mắm khác. Ông Vũ Văn Cao, Giám đốc Công ty Cổ Phần Chế Biến thuỷ sản Cát Hảibật mí về bí quyết gia truyền: Nước mắm Cát Hảiđược chế biến theo phương thức cổ truyền qua kỹ thuật chọn cá nguyên liệu (ngon nhất là cá nục, còn gọi là cá quẩn, tiếp đến cá nhâm, cá ruội, rồi cá mực nang, mực ống…), thao tác đánh quậy, nên muối và phương pháp gia nhiệt bằng ánh nắng mặt trời, kích thích bằng sự nên men trong chượp, sự tinh tế, nhạy cảm trong kiểm soát quá trình giải Prôtit thành Axitamin để có hương thơm tự nhiên. Vì thế, nước mắm Cát Hảicàng để lâu càng ngon.
Tuỳ theo món ăn và khẩu vị của từng người, nước mắm Cát Hải có thể để nguyên chất hoặc khéo kéo thêm các hương vị khác như nước chanh, quất tươi; đường cát, nước sôi để nguội hay chút hạt tiêu, tỏi, tương ớt.. nhưng đừng làm mất hương vị tự nhiên đặc trưng của nó.
Nước mắm Cát Hải đã từng bước xâm nhập vào thế giới ẩm thực khắt khe, tao nhã của giới mộ điệu chốn Tràng An – Kẻ Chợ:  “Dưa La, húng Láng, nem Báng, tương Bần - Nước mắm Vạn Vân, cá rô Đầm Sét ”. “Vạn Vân” là một trong số ít thương hiệu Việt cổ xưa nhất được tiếp nối hoàn hảo qua thương hiệu “Nước mắm Cát Hải”. Vậy, có thể nói Nước mắm Cát Hải đã được tri thức văn hoá ẩm thực dân gian đăng bạ tên tên gọi xuất xứ hàng hoá từ rất sớm.
50 năm trôi qua – đó là quãng thời gian không dài so với lịch sử, nhưng là một thời gian đáng kể đối với nhà máy, một doanh nghiệp và một đời người. Từ Xí nghiệp nước mắm Cát Hải, Công ty chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải, rồi Công ty Cổ Phần chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải, chỉ bấy nhiêu tên gọi qua các thời kỳ cũng đủ nói lên những gian truân, biến động, khó khăn vất vả, thăng trầm của doanh nghiệp.
Giờ đây, lớp cán bộ, công nhân “khai quốc công thần” tham gia đặt móng, xây nền, viết lên những trang sử đầu tiên như : Đoàn Đức Trình, Lê Quang Châu, Nguyễn Ngọc Hảo, Nguyễn Đình Ư, Vũ Trường Thao, Lê Thành, Trần Tiến Hồ… đều đã có tuổi “xưa nay hiếm”, có thể yên tâm và hài lòng nhìn vào lớp người kế tiếp đang đổ mồ hôi, tâm sức và trí tuệ vì sự trường tồn của thương hiệu nước mắm Vạn Xuân – Cát Hải.
Dẫu biết rằng, mỗi giai đoạn có những khó khăn khác nhau, những vấn đề giải quyết khác nhau. Lớp cán bộ, công nhân lao động kế cận bây giờ không phải làm thêm giờ, tăng ca “vì miền Nam ruột thịt”, “giữ vững tay nghề , hay tay súng”, không còn phải đi nhặt cá  rơi, vượt khoán giành “3 cao điểm”; lại càng không phải quấy chượp, che ang, phơi mắm, xây dựng trận địa cho bộ đội phòng không, pháo bờ biển, đào hầm hào trú ẩn, chèo thuyền vượt qua ma trận thuỷ lôi của kẻ thù đi thu mua cá giữa bom rơi đạn nổ…
Nhưng chỉ làm mắm thôi mà doanh nghiệp có tới 3 cán bộ lãnh đạo được bầu làm chiến sỹ thi đua toàn quốc (Nguyễn Văn Khâu -1983, Đậu Ngọc Cường -1999, Vũ Văn Cao – 2007) và Công ty trở thành đơn vị anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (năm 2000) thì quả là một kỳ tích hiếm thấy, rất đáng tự hào của lớp cán bộ, công nhân thế hệ “hậu khai cờ"
Khó có thể nói hết những thành tích phát huy truyền thống anh hùng trong quá trình tái cấu trúc Công ty theo hướng một nền quản trị tiên tiến khoa học, vươn tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp nước mắm, thực phẩm hàng đầu ở Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu của cán bộ, công nhân Công ty Cổ Phần chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải.
Chỉ xin được điểm đôi nét về những thành tựu nổi bật nhất: 4 năm liền (2005-2008) được bình chọn là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất thành phố; Nhà nước tặng Huân chương Độc Lập hạng Ba (2004); sản phẩm “Nước mắm Cát Hải” đạt Huy chương vàng Hội chợ quốc gia vì chất lượng cuộc sống 2003-2004; Cúp vàng thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế 2003; Thương hiệu nổi tiếng 2005-2006; 9 năm liền (2000-2008) được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao… Công ty Cổ Phần hiện có trên 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng cao mang thương hiệu “Cát Hải” với các nhãn hiệu: ông sao, cao đạm, cá mực, cá quẩn; rồi các loại nước mắm; rồi các loại nước mắm bao bì ghi rõ dòng chữ “bổ sung vi chất sắt” gồm loại 1B, hạng 1, thượng hạng…
Các sản phẩm này không chỉ có mặt trong hệ thống phân phối tại các siêu thị lớn, chợ, của hàng bán lẻ khắp cả nước mà còn xuất sang tận thị trường Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Nga và theo chân người Việt Nam ở nước ngoài đi khắp hành tinh…
Sơ đồ quy trình sản xuất nước mắm Cát Hải


Nước mắm Cát Hải - Giữ công nghệ cổ truyền vì sức khỏe người tiêu dùng
Không dùng bất cứ xúc tác nào, với đặc trưng riêng, tạo hương thơm- vị đượm có hậu - giàu các chất dinh dưỡng làm nên sự khác biệt của nước mắm Cát Hải. Có được điều đó, theo Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải Vũ Văn Cao: Vì sức khỏe người tiêu dùng, chữ tín trong kinh doanh và để đứng vững trước hết ở thị trường trong nước, quá trình sản xuất rất cần cái tâm của người làm nghề cùng với điều kiện tự nhiên đặc thù của nắng, gió, nguồn nước tạo môi trường phù hợp cho quá trình hình thành và phát triển của vi sinh, men, đã biến đổi( phân giải) cá thành nước mắm. Nước mắm Cát Hải được sản xuất từ cá biển: cá nhâm, cá nục, cá quẩn …được làm sạch trộn đều muối,rồi chuyển vào các ang chum sành hoặc bể, ủ tạo hương,cho thêm nước sạch, cho thêm muối, rồi lại ủ tạo hương, tiếp tục chăm sóc, phơi nắng từ 12 tháng đến trên 24 tháng, đến khi lô chượp có mùi thơm đặc trưng của nước mắm, không còn mùi tanh, vị tanh, nước có mầu vàng rơm hoặc cánh dán, phần cái có mầu nâu hoặc xám hồng, đến lúc này lô chượp được kiểm tra đánh giá, nếu đạt tiêu chuẩn chất lượng mới được đưa đi lọc trong thành nước mắm.               
            Nhờ quy trình công nghệ cổ truyền( tự chín), phương pháp lên hương tự nhiên, mà nước mắm Cát Hải đảm bảo được chất lượng an toàn, và hợp khẩu vị  người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng miền bắc, đồng thời với việc áp dụng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tê (HACCP), quan tâm lợi ích của người tiêu dùng, nên công ty đã đứng vững trên thị trường và ngày càng phát triển.
Hệ thống quản lí ATVS thực phẩm quốc tế (HACCP) được áp dụng trong các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm Thuỷ sản nhằm mục đích đảm bảo cho thực phẩm sản xuất ra được An toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng, tức là người sản xuất áp dụng các biện pháp để xử lí hết các mối nguy ở các khâu của quy trình sản xuất ảnh hưởng đến sự mất an toàn của sản phẩm khi sản xuất ra để người tiêu dùng sử dụng được an toàn.
           Đối với công ty cổ phần chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải từ năm 2002 đã áp dụng hệ thống này bằng các biện pháp :
1. Phân tích trong các khâu của quy trình sản xuất để tìm ra các mối nguy làm mất an toàn cho sản phẩm có thể xảy ra gọi là (điểm kiểm soát tới hạn- ccp), rồi áp dụng các biện pháp để quản lý, giám sát và xử lý thường xuyên không để mối nguy đó( bao gồm các mối nguy về vi sinh, về hoá học, về vật lý) xảy ra ảnh hưởng đến sự mất an toàn của thực phẩm. 
2. Đầu tư nâng cấp nhà xưởng để đạt các yêu cầu : thoáng mát, vệ sinh không ô nhiễm, dễ và thuận lợi cho sản xuất đồng thời cũng dễ cho thực hiên chế độ làm vệ sinh, chống sự xâm nhập của côn trùng, chống lây nhiễm chéo. 
3. Duy trì khám sức khoẻ cho công nhân hằng năm, bố trí lao động hợp lí, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động… để chống lây nhiễm từ người công nhân vào sản phẩm (từ quần áo, bệnh tật của công nhân).
4. Xây dựng và thực hiên nghiêm túc chế độ vệ sinh nhà xưởng, vệ sinh máy móc, thiết bị, dụng cụ định kì và thường xuyên để thực phẩm không bị lây nhiễm qua dụng cụ, thiết bị không sạch. 
5. Duy trì chế độ lưu mẫu sản phẩm và hồ sơ sản phẩm đến 2 năm để khi có khiếu nại của khách hàng( khách hàng chỉ cần cho công ty biết sản phẩm đó sản xuất ngày nào) thì công ty có mẫu để phân tích ngay và thông báo kết quả phân tích cho người tiêu dùng. 
6. Duy trì kiểm tra sản phẩm về các chỉ tiêu vi sinh, hoá học, kim loại nặng tại các cơ sở kiểm nghiệm của nhà nước để đánh giá sản phẩm của công ty xem các biện pháp của hệ thống quản lí An toàn vệ sinh thực phẩm đã đạt yêu cầu hay chưa để áp dụng các biện pháp bổ sung...
             Do áp dụng các biện pháp quản lí theo yêu cầu của hệ thống quản lí an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế (HACCP) nên nhiều năm qua sản phẩm của công ty đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng và vì vậy hoạt động sản xuất của công ty liên tục tăng trưởng. Thương hiệu nước mắm Cát Hải luôn giữ được chữ tín với người tiêu dùng.



















Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét