Trang blog này được lập bởi chủ Quán BỌT TRÁI CÂY với mục đích chia sẻ tài liệu về công nghệ thực phẩm cho các bạn cùng khoa cũng như các anh, chị, em và các bạn yêu thích, quan tâm hay tìm kiếm tài liệu về công nghệ thực phẩm.
NẾU
THẤY TÀI LIỆU CÓ ÍCH, MỜI CÁC
BẠN ĐẾN VÀ ỦNG HỘ QUÁN BỌT TRÁI CÂY ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ THÊM KINH PHÍ DUY TRÌ HOẠT
ĐỘNG ĐĂNG TẢI TÀI LIỆU CHO MỌI NGƯỜI!

XIN CHÂN THÀNH CẢM
ƠN!
Quán Bọt Trái
Cây
Địa chỉ: 88/955E Lê Đức Thọ,
P.6, Gò Vấp,
TP.HCM
Hotline:
0935.355.169
Mail: bottraicay@gmail.com
Web: http://bottraicay.blogspot.com/
Xem bản đồ đường đi clik vào
đây
1. Nghiên cứu sản phẩm mới:
- Hiện nay công nghệ sản xuất thịt và sản phẩm
từ thịt rất đa dạng. Dây chuyền công nghệ sản xuất ngày càng phát triển thiết bị
cho sản xuất ngày càng nâng cao, tự động hóa nhiều hơn. Để góp phần thêm phong
phú các sản phẩm từ thịt, thay đổi khẩu vị ăn của người Việt, giảm thời gian chế
biến, tạo sự đa dạng về chủng loại, mùi vị mới lạ, tận dụng nguồn nguyên liệu có
sẵn trong
nước.
- Đi đầu trong công nghệ sản xuất xúc xích tiệt
trùng có bổ sung dạng hạt nông
sản.
- Kết hợp các nguồn lực trong công ty đã có sẳn
về nguyên phụ liệu, nên giảm được nhiều chi phí đầu tư về con người, nguyên vật
liệu. Chỉ đầu tư thêm về thiết bị máy móc và màng film, clip đặc trưng dùng
trong sản phẩm xúc xích tiệt trùng ( chi phí đầu tư thiết bị
cao)
2. Phân tích những rủi ro của sản
phẩm:
- Sản phẩm mới sử dụng màng film PVDC là một
loại bao bì tổng hợp chịu được nhiệt độ cao, áp suất cao…. Giá thành cao, là
loại bao bì nhập khẩu nên doanh nghiệp khó tự chủ về vấn đề nguồn bao bì mà phải
phụ thuộc vào công ty nước
ngoài.
- Đây là loại sản phẩm chế biến sẵn có thể dùng
ngay không cần qua chế biến. Nên có thể không đáp ứng một phần người tiêu dùng
không chuộng sản phẩm chế biến
sẵn.
- Là sản phẩm tiệt trùng nên trong quá trình sản
xuất đòi hỏi công nhân vận hành thiết bị phải qua đào tạo, nếu có sự cố thì có
thể hủy hết lô
hàng.
- Giá thành sản xuất cao, nên khó cạnh tranh
được với các loại xúc xích tươi, và các mặt hàng chế biến sẵn như đồ
hộp.
3. Tính chất của sản
phẩm:
- Đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ
tiệt trùng nên hầu hết các vi sinh vật gây hại bị tiêu diệt hết. Cũng xem như
đây là một loại sản phẩm
sạch.
- Sản phẩm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ
thể như: đạm động vật và thực vật, không sử dụng hàn the nhưng vẫn đạt cấu trúc
giòn, dai, có mùi thơm thịt kết hợp với mùi măng tạo mùi thơm đặc trưng được cảm
nhận qua các giác quan khi thưởng
thức.
- Bao bì sản phẩm là màng PVDC có khả năng chịu
nhiệt độ cao khi nấu, ngoài màng film có in sẵn thông tin công ty cũng như thông
tin sản phẩm. Thêm vào đó khi hoàn thiện sản phẩm được chứa trong loại bao OPP
trong nhìn thấy được cây xúc xích bên trong rất đẹp
mắt.

5. Phương cách tiếp thị sản
phẩm:
- Trước tiên quảng cáo, tiếp thị tại các trường
học ( mầm non và tiểu
học)
- Tiếp thị sản phẩm ở những đại lý, nhà phân
phối.
- Chào hàng tại những xe bán bánh mỳ, tiệm tạp
hóa
- Sau đó thị trường lớn là siêu thị và thị
trường các tỉnh trong cả
nước
6. Vòng đời sản
phẩm:
- Giai đoạn phôi thai: ( 2-3
tháng)
Ý tưởng hình thành, thiết
lập công
thức
Tiến hành thử nghiệm sản
phẩm
Cảm quan mẫu
thử
Khảo sát nhu cầu tiêu
dùng
- Giai
đoạn
trưởng
thành: ( 6 tháng )
Mô hình hóa quy trình sản xuất
- Giai
đoạn
tăng
trưởng: ( 24 tháng )
Phát triển sản
xuất
Nghiên cứu cải tiến giảm giá
thành
Quảng bá rộng rãi sản phẩm
- Giai
đoạn suy giảm:
Căn cứ vào kết quả kinh
doanh.
Căn cứ vào độ ưa thích của
người tiêu
dùng
Căn cứ nhu cầu ngày càng
thay đổi của người tiêu dùng mà phát triển thêm sản phẩm mới dựa trên cái đã có
sẵn và không quên phương
châm:
“ BÁN NHỮNG
GÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG CẦN, CHỨ KHÔNG PHẢI BÁN NHỮNG GÌ DOANH NGHIỆP CÓ
”
Vì vậy nhiệm vụ của một nhân viên nghiên cứu
và phát triển sản phẩm là luôn tìm ra cái mới điều quan trọng là đáp ứng nhu cầu
người tiêu dùng./
0 nhận xét:
Đăng nhận xét